Đặc sắc chương trình khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai

Thứ năm - 18/05/2023 03:21
Tối ngày 15/05/2023, Thầy và Trò Trường CĐ VHNT Việt Bắc đã tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật trong Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023 với chủ đề “Về nơi tình yêu bắt đầu”.
Tiết mục biểu diễn của HSSV trường CĐ V HNT Việt Bắc tại chương trình khai mạc
Tiết mục biểu diễn của HSSV trường CĐ V HNT Việt Bắc tại chương trình khai mạc
         Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; Hoàng Thị Hạnh, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo một số huyện trong và ngoài tỉnh; du khách và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.
 
Tiết mục do HSSV Trường CĐ VHNT Việt Bắc biểu diễn tại chương trình

         Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Huyền thoại Khâu vai” với Chỉ đạo nội dung tư tưởng Ban huyện vụ huyện ủy Mèo Vạc, Chỉ đạo tổ chức thực hiện: đ/c Ngô Mạnh Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Trưởng ban tổ chức các ngày lễ lớn của huyện; Tổng đạo diễn: đ/c Nguyễn Khắc Quyết – Giám đốc trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện Mèo Vạc; Phó tổng đạo diễn: đ/c Lương Đình Cảnh và đ/c Chu Minh Quang – Phó Giám đốc trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện Mèo Vạc; Kịch bản: Trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện Mèo Vạc; Biên đạo: Giảng viên chính Hoàng Thiện Thực – Trưởng khoa Múa và Sân khấu – Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc; Tôn Trung, Dương Tân, Thúy Mai, Thanh Tâm, Văn Hiếu, Thúy Hồng.
         Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu tỉ mỉ từ khi bắt đầu xây dựng kịch bản. Mỗi phần của chương trình là một câu chuyện được kết nối chặt chẽ bằng các ca khúc, được chọn lọc kỹ lưỡng, phản ánh đúng chủ đề. Sắc màu âm nhạc của chương trình cũng chính là thông điệp, những câu chuyện được khắc họa rõ nét qua từng phần biểu diễn của các nghệ sĩ là diễn viên của Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch huyện Mèo Vạc và 24 HSSV trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.
         Chương trình đã cho người xem thấy được nét văn hóa đặc sắc trong đời sống của người dân nơi đây và khám phá những danh lam, thắng cảnh, di sản địa chất vùngCông viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.
         Các phần biểu diễn cũng là giới thiệu một cách sinh động về tiềm năng, thế mạnh du lịch Hà Giang nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng, qua đó nhân lên tinh thần đoàn kết, chung tay bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch xanh phát triển bền vững.
         Đây là hoạt động thường niên hàng năm tổ chức và có sự phối hợp giữa 02 đơn vị là Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và Huyện Mèo Vạc, góp phần cung cấp nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật và du lịch cho huyện đồng thời huyện cũng tạo điều kiện để các bạn HSSV Nhà trường được thực hành biểu diễn trên sân khấu thực tế. Việc hợp tác chặt chẽ giữa 2 đơn vị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ của người học đáp ứng với nhu cầu xã hội.

 
 
 

 
Thầy và trò Nhà trường chụp ảnh kỷ niệm cùng các lãnh đạo, đại biểu tại buổi khai mạc lễ hội

         Hợp tác với các đơn vị nghệ thuật tham gia các chương trình biểu diễn là một trong những việc làm thường xuyên, liên tục trong quá trình đào tạo HSSV tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, đây sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ các nhiệm vụ chính trị. Với quan điểm tiếp cận đó, nhà trường luôn sẵn sàng mở rộng hợp tác với tất cả các đơn vị thuộc lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực đang đào tạo.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Yến Nga - Phòng KT&ĐBCLGD

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi