09 HSSV khoa Nghiệp vụ VH&DL tham gia chương trình nghệ thuật khai mạc năm du lịch Tuyên Quang

Thứ sáu - 12/05/2023 04:53
Từ ngày 26-28/4/2023, các bạn HSSV khoa Nghiệp vụ Văn hóa và Du lịch tham gia chương trình nghệ thuật Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 và trao Giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á 2022 cho công trình “Quảng trường Nguyễn Tất Thành – Tinh hoa của núi rừng”.
Các bạn HSSV khoa NVVHDL tại chương trình
Các bạn HSSV khoa NVVHDL tại chương trình
     Với nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đa dạng và hấp dẫn, tỉnh Tuyên Quang luôn xác định phát triển du lịch là khâu đột phá, ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Hoạt động khai mạc Năm du lịch là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh năm 2023. Đây là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, thu hút du khách, nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.
     Tham dự chương trình lần này, có 09 bạn của ngành: Quản lý văn hóa; Văn hóa, văn nghệ quần chúng và Nghệ thuật biểu diễn dân ca (đàn hát then) tham gia cùng các nghệ sĩ đoàn Nghệ thuật dân gian Việt Bắc biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách đến với tỉnh Tuyên Quang với chủ đề “Tuyên Quang miền đất huyền thoại”, thời lượng 90 phút.
     Chương trình nghệ thuật có 5 phần:
     Phần 1 "Thiêng liêng một vùng đất";
     Phần 2 "Thành phố bên dòng Lô Giang";
     Phần 3 "Hương sắc Tuyên Quang";
     Phần 4 "Nhịp sống trẻ";
     Phần 5 "Lung linh đêm hội Thành Tuyên".
     Trong chương trình lần này, các bạn học sinh sinh viên được làm việc, tập luyện cùng với nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Anh Quân, Bùi Lê Mận Thu Thủy, Quách Been, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc… Đây chính là cơ hội để các bạn được trải nghiệm và thực hành với sân khấu quy mô lớn và chuyên nghiệp và cũng là hành trang vững chắc để các bạn tự tin hơn trong phần học tập, thực hành của mình.
     Bạn Ma Thị Bày – Lớp CĐ Quản lý văn hóa K15, là người dân tộc Tày ở Bắc Kạn chia sẻ: “Mỗi chuyến đi cho em được rất nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích, những bài học trên lớp được các thầy cô dạy dỗ được thể hiện trên sân khấu lớn và chuyên nghiệp đã giúp em trưởng thành, tự tin. Giờ dây em có thể tự tin bước vào nghề một cách tự tin nhất”. Cũng cảm nhận ấy, bạn Giá Thị Kim Tuyến cũng bày tỏ: “Lần đầu tiên em được đi biểu diễn ở một sân khấu lớn, hoành tráng như vậy em rất run và hồi hộp, nhưng em cũng rất vui khi được trải nghiệm từng cảm giác ấy, chúng em cảm ở thầy cô đã dìu dắt chúng em có được kiến thức bổ ích để chúng em thỏa sức đam mê với nghề mà chúng em đã chọn này”.
     Việc đào tạo gắn với thực hành thực tiễn luôn được Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc quan tâm đặc biệt. Bởi chính cách học vừa học vừa thực hành sẽ làm cho người học được chủ động, được sáng tạo và trải nghiệm nghề một cách rõ rệt nhất.

Tác giả: Nguyễn Thị Yến Nga - Phòng KT&ĐBCLGD

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

      Tên đơn vị: TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HOÁ NGHỆ THUẬT VIỆT BẮC.       Địa điểm trụ sở chính: Phường Đồng Quang - Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.       Lịch sử nhà trường qua các thời kỳ:       - 1959 - 1960: Thành lập Trường...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến nhà trường qua kênh thông tin nào ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi